Giới thiệu về SecondLive – Dự án Social Metaverse đầu tiên trên Binance Smart Chain

Website: Secondlive.world

SecondLive world là không gian ảo 3D đa dạng, nơi bạn có thể làm việc và giải trí.

‌‌SecondLive là không gian ảo 3D đa dạng, nơi bạn có thể làm nhiều việc thực tế trong các không gian khác nhau, bạn có thể trao đổi thông tin, ca hát, khiêu vũ, xem truyền hình hay phục vụ nhu cầu kinh doanh, mua sắm. Đặc biệt, bạn còn có thể thu được lợi nhuận từ chính những sáng tạo của mình tại SecondLive.

Có 4 mô-đun chính trong quá trình sử dụng SecondLive:

1. Chỉnh sửa hình đại diện (Avatar Editor): Người dùng sử dụng trình chỉnh sửa để thiết kế nhân vật đại diện trong Metaverse.

2. Nhiều không gian ảo (Multiple Virtual Spaces): Nhân vật đại diện ảo được chuyển đến sảnh đợi, có thể tùy chọn: Chơi game, tham gia buổi hòa nhạc, hội thảo, trung tâm mua sắm và các không gian khác.

3. Thị trường SecondLive (SecondLive Marketplace): Bất kỳ ai sở hữu tài sản kỹ thuật số của bên thứ ba đều có thể giao dịch tài sản thông qua thị trường SecondLive.

4. Trình chỉnh sửa kịch bản (Scenario Editor): Người dùng có thể trực tiếp tạo nội dung mà không cần mã theo các mô-đun, tương tác và trò chơi. Một số cấu hình trò chơi có thể được triển khai trực tiếp và tự động trực tuyến. Sự phong phú của lối chơi có thể được định cấu hình mà không cần mã.

Các tính năng của SecondLive:

1. Tính bền vững (Persistence: Tất cả các không gian ảo của SecondLive đều có thể tồn tại vĩnh viễn.

2. Thời gian thực (Real-time): SecondLive đang dần đồng bộ hóa với thế giới thực, mang lại tất cả các cơ hội trải nghiệm của thế giới thực.

3. Khả năng tương thích (Compatibility): Bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào không gian ảo của SecondLive.

4. Đặc điểm kinh tế (Economic characteristics): SecondLive có một hệ thống hoạt động chuyên nghiệp có thể hỗ trợ các giao dịch, thanh toán và thu nhập.

5. Khả năng kết nối (Connectivity): Tài sản kỹ thuật số, quan hệ xã hội, đồ vật và nhiều thứ khác trong SecondLive có thể kết nối với các thế giới ảo khác.

6. Tính sáng tạo (Creativity): Nội dung trong thế giới ảo trong SecondLive có thể được tạo ra bởi bất kỳ người dùng cá nhân hoặc nhóm người dùng nào.

Các ứng dụng của SecondLive:

Thế giới ảo của SecondLive được so sánh gần bằng thế giới thực bởi không thể giải quyết các nhu cầu sinh lý như ăn uống. Bước vào SecondLive là bước vào kỷ nguyên của “Thế giới kĩ thuật số”.

SecondLive có thể cung cấp cho người dùng khả năng chia sẻ không gian, tương tác xã hội mạnh mẽ, cảm giác làm chủ trò chơi và tham gia vào các trải nghiệm khác nhau trong xây dựng nền kinh tế cho trò chơi.

Tạo một không gian xã hội mở

Người dùng có thể đăng nhập ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào để tạo hình đại diện của riêng họ nhằm tương tác xã hội mạnh mẽ với tất cả các người dùng khác trong thế giới SecondLive.

Bạn có thể xem các hoạt động của bạn bè thông qua nhân vật 3D trong thế giới ảo và bạn có thể thích (Like), bình luận (Comment) và chia sẻ (Share) với họ.

Trong giai đoạn miễn phí và mở của SecondLive, người dùng có thể tạo các cảnh như trong “Minecraft” hoặc họ có thể xây dựng tài sản, tạo tác phẩm nghệ thuật, v.v. Trong thế giới SecondLive, tài sản do cư dân tạo ra thuộc về các cá nhân. Họ có thể sử dụng chúng trong các hoạt động khác nhau như giao dịch, cho thuê, phân bổ, kết hợp, triển lãm, v.v. và cũng có thể kết hợp với những người khác giống như cách mọi người tương tác trong “Animal Crossing”. Nếu người chơi muốn bắt đầu một kỳ nghỉ, họ cũng có thể kỷ niệm kỳ nghỉ trong SecondLive theo sự đồng thuận.

SecondLive không hạn chế việc thiết lập và phân tán các mối quan hệ của cư dân trên thế giới, miễn là họ đạt được sự đồng thuận với nhau.

Thế giới trò chơi mở và giải trí

SecondLive cung cấp lối chơi như một điểm đầu vào để kết nối sâu hơn với Metaverse. Theo quỹ đạo của Internet, kể từ khi ARPANET ra đời cách đây 50 năm, tầm nhìn của Marshall McLuhan về “ngôi làng toàn cầu” trong Thiên hà Gutenberg đã được hiện thực hóa. 7,5 tỷ người đã được phép lướt web trực tuyến và một trong những kịch bản quan trọng nhất được phát triển trên Internet là chơi game. Theo thống kê, trên thế giới hiện có hơn 2,7 tỷ người chơi trò chơi điện tử và những người chơi ở các quốc gia có thể tương tác với nhau thông qua các trò chơi.

Trong những năm gần đây, những tưởng tượng dựa trên trò chơi về Metaverse có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi. Từ “Sword Art Online”, “Accel World”, đến “Ready Player One” thu hút nhiều sự chú ý hơn, tất cả đều cho thế giới thấy khả năng của các trò chơi Metaverse.

Ngoài ra, SecondLive còn hỗ trợ tạo các tài sản NFT bao gồm phim, nhạc, văn bản, cũng như thiết lập các địa điểm giải trí như rạp hát và phòng karaoke. Khi bạn không thể ra ngoài do nhiều yếu tố khác nhau, bạn vẫn có thể thưởng thức giải trí nghe nhìn trong SecondLive. Đối với những bộ phim không thể phát ngoại tuyến, SecondLive cũng hỗ trợ các nhà sản xuất và những người khác bán vé trong SecondLive.

Trong quá trình này, những người dùng đầu tiên sẽ nhận được phần thưởng ban đầu từ việc tham gia xây dựng thế giới SecondLive. Phần thưởng cũng sẽ cho phép những người dùng này tiếp tục tham gia nhiều hơn vào việc xây dựng thế giới SecondLive.

Học tập và làm việc trực tuyến

SecondLive sẽ trở nên hấp dẫn đối với nhiều người hơn dựa trên hệ thống này và sức ảnh hưởng từ những người tham gia đầu tiên.

Qua ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và những nguy hại trong tương lai, phương thức làm việc tại nhà (Work Form Home) đã trở nên phổ biến hơn và làm việc trực tuyến đã trở thành phương thức làm việc chính của nhiều công ty. SecondLive hỗ trợ xây dựng các nhân vật ảo và các tòa nhà công ty ảo. Những người ở chung cư có thể dễ dàng sử dụng SecondLive để có các cuộc họp trực tuyến và thậm chí là các hình thức giao tiếp công việc khác.

Mua sắm trực tuyến

Người dùng sẵn sàng có thể hiển thị các sản phẩm và dịch vụ của họ và chia sẻ cho người khác. Họ có thể thiết lập một gian hàng trưng bày riêng biệt hoặc tạo ra một trung tâm mua sắm với những người dùng khác. Người dùng có thể hiển thị tài sản ảo và tài sản thực của họ, thậm chí là một bài hát hoặc một bức tranh. Họ có thể phát sóng trực tiếp cho tất cả những người có nhu cầu mua sắm mà không cần sự can thiệp từ các bên trung gian tạo ra sự khác biệt về giá.

Các kịch bản sử dụng của SecondLive sẽ tiếp tục mở rộng với sự phát triển của thế giới SecondLive. Và nhóm SecondLive sẽ tiếp tục khám phá, lan tỏa và thu hút nhiều người dùng hơn.

Để tìm hiểu thêm về SecondLive và nhận được hỗ trợ trực tiếp từ các thành viên dự án các bạn tham khảo các thông tin dưới đây:

Website: https://secondlive.world

Twitter: https://twitter.com/SecondLiveReal

Telegram: https://t.me/SecondLiveCommunity

Discord: https://discord.gg/Dk2y5PTy